Pakistan: 50 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 8:56 PM, 04/04/2011

Taliban tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành thêm nhiều vụ tấn công khác (ảnh Reuters)

(VOV) - Theo cảnh sát Pakistan, cả hai vụ tấn công đều là đánh bom liều chết. Taliban đã nhận trách nhiệm về 2 vụ tấn công.

Nguồn tin y tế Pakistan ngày 4/4 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép xảy ra hôm 3/4 tại ngôi đền Sakhi Sarwar, thuộc tỉnh Pun-jap đã tăng lên 50 người.

Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công này và tuyên bố sẽ tiếp tục tiến hành thêm nhiều vụ tấn công khác để đáp trả các chiến dịch của chính phủ nhằm vào lực lượng này ở Tây Bắc Pakistan.

Cảnh sát Pakistan cũng bắt giữ 4 kẻ tình nghi tham gia vụ tấn công này. Những kẻ bị bắt giữ khai nhận đã lên kế hoạch tấn công đền Sakhi Sarwar khi ở khu vực bộ tộc Bajau, căn cứ địa trước đây của Taliban ở phía Tây Bắc Pakistan.

Thủ tướng Pakistan Raza Ginlani đã lên án vụ các vụ tấn công, cho rằng những hành vi bạo lực này chỉ nhằm chia rẽ xã hội và kích động mối lo sợ cho người dân. Sau vụ tấn công đền Sakhi Sarwar, Pakistan đã tăng cường các biện pháp an ninh tại các thành đường trên khắp đất nước. Trong sáng nay, đền Sakhi Sarwar đã mở cửa trở lại cho khách tham quan.

Đây là vụ tấn công thứ 5 nhằm vào các thánh đường hồi giáo xảy ra tại Pakistan trong 18 tháng qua./.

Hoàng Lê (theo Tân Hoa xã)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét