Obama chưa tìm được 'đối thủ' chạy đua Tổng thống 2016?

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :9:38 AM, 05/04/2011
Đất Việt - Tổng thống Barack Obama hôm qua bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống cho năm 2012. Hiện, ông chưa tìm được đối thủ “xứng tầm”.

Tổng thống Mỹ hôm qua khởi động chiến dịch tranh cử bằng việc thông báo kế hoạch vận động trong một video dài khoảng hai phút và gửi email gửi tới cử tri.

Tổng thống Barack Obama hôm qua bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống cho năm 2012.

Hiện, còn hơn một năm nữa mới tới giai đoạn quyết định của kỳ bầu cử; đồng thời ông Obama đang chiếm ưu thế hơn các đối thủ nhờ việc kinh tế Mỹ có dấu hiệu khởi sắc và rất nhiều người dân vẫn có cảm tình với cá nhân Tổng thống.

Do đó, đối thủ lớn nhất của Tổng thống là phe Cộng hòa chưa “giới thiệu” bất kỳ ứng cử viên nào cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm tới. Có khả năng là họ biết là chưa thể cạnh tranh với ông Obama ngay từ bây giờ, hoặc đợi Tổng thống mắc sai lầm hoặc kinh tế Mỹ suy thoái…rồi mới “ra tay”.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hiện cũng đưa ra dự đoán về một số người có thể là đối thủ của ông Obama. Trong số này, nổi bật là Thống đốc New Jersey Chris Christie hay cựu Thống đốc Minnesota Tim Pawlenty.

Trong khi đó, phe Tổng thống đặt mục tiêu vận động được hơn một tỷ USD, cao hơn hẳn mức 750 triệu USD năm 2008. Nếu kêu gọi được khoản tiền này, ông Obama sẽ lập kỷ lục trong lịch sử tranh cử Mỹ.

>> Năm đầu làm Tổng thống Mỹ: ‘ngôi sao’ Obama đang mờ dần

Vu Lan (theo Newsy)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét