Tổng thống Obama tuyên bố tái ứng cử

Thanh Niên Online:
(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức đưa ra thông báo về việc ứng cử nhiệm kỳ hai trong hôm nay, 4.4, theo AFP.

Trong thông báo, ông Obama nói ông tái tranh cử để “bảo vệ những sự phát triển mà chúng ta đã đạt được”.

Tổng thống thuộc đảng Dân chủ nói với những người ủng hộ: “Tôi cần các bạn giúp định hình kế hoạch khi chúng ta tạo nên một chiến dịch có tầm với xa hơn, tập trung hơn, đổi mới hơn những gì mà chúng ta đã xây dựng trước đây”.


Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters

Thông báo cũng cho biết, ông Obama sẽ gửi hồ sơ tranh cử đến Ủy ban Bầu cử liên bang Mỹ trong hôm nay. Điều này cho phép vị tổng thống người da màu đầu tiên của Mỹ bắt đầu chiến dịch gây quỹ vận động tranh cử.

Vào năm 2008, ông Obama đã gây quỹ được 750 triệu USD. Theo ABC News, nhiều nhà quan sát tin rằng ông Obama có thể trở thành người đầu tiên đạt cột mốc 1 tỉ USD tiền gây quỹ trong đợt vận động tranh cử này.

Ông Obama hiện có một cuộc chiến về ngân sách với các nghị sĩ đảng Cộng hòa, những người gây áp lực buộc ông phải cắt giảm chi phí để giảm thâm hụt.

Các thông điệp của Obama trong thời gian gần đây vốn tập trung vào việc giảm sự phụ thuộc vào nguồn dầu nước ngoài và đầu tư vào cải tiến, giáo dục. Đây là những chủ đề nhiều khả năng sẽ được nêu trong chiến dịch tranh cử.

Sơn Duân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét