Ngày hội đọc sách Việt Nam

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 3:20 PM, 05/04/2011

(VOV) - Ngày hội sẽ diễn ra vào ngày 23/4, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với chủ đề “Đọc sách cho ngày mai”.

Ngày 5/4, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo về việc tổ chức Ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2011.

Đây là ý tưởng xuất phát từ sáng kiến của Thư viện Quốc gia Việt Nam, bắt đầu từ năm 2005 và được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh văn hóa đọc đã lan tỏa trong hệ thống thư viện công cộng cả nước.

Các nhà xuất bản, các công ty sách, các công ty phát hành sách, các nhà sách và nhiều cơ quan, xí nghiệp cũng tổ chức hoạt động cổ vũ, tôn vinh và đẩy mạnh văn hóa đọc.

Năm nay, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã mời một số doanh nghiệp sách tham gia Ban tổ chức để chương trình có cái nhìn toàn diện hơn, thu hút được sự quan tâm đông đảo hơn của giới xuất bản, thư viện cũng như bạn đọc.

Đây là lần đầu tiên Ngày hội đọc sách Việt Nam được tổ chức với quy mô quốc gia, trở thành điểm nhấn và cũng là bước khởi đầu cho các hoạt động nâng cao và tôn vinh văn hóa đọc./.

PV


Thứ Ba, 05/04/2011, 15:05

“Ngày hội Đọc sách Việt Nam” tại Hà Nội

(ANTĐ) - Với khẩu hiệu “Đọc sách cho ngày mai”, Ngày hội Đọc sách Việt Nam 2011 sẽ diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám vào đúng ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4)

Đây là sự kiện thiết thực nhằm tôn vinh sách, quảng bá cho văn hóa đọc và bảo vệ quyền lợi của những người làm sách chân chính, đồng thời là hoạt động triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2020”.

Theo Ban Tổ chức, tất cả bạn đọc, những người yêu sách đều có thể tham gia Ngày hội Đọc sách (miễn phí vào cửa). Tuy nhiên, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng Ngày hội Đọc sách năm nay sẽ có sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo giới trẻ, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên.

Trong dịp này, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong Ngày hội Đọc sách 2011 như: Thuyết trình về Văn hóa đọc và kỹ năng đọc sách siêu tốc; Thi nghệ thuật xếp sách; Thi vẽ tranh theo sách; Tặng sách Giờ Vàng cho các thư viện khó khăn và bạn đọc; Thu thập chữ ký ủng hộ Ngày hội Đọc sách 23/04 hàng năm…

Song Nguyên



Khoa-Giáo > Giáo dục
13:30 | 05/04/2011

Ngày hội đọc sách & chia sẻ

TP - Ngày 4-4, trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức Ngày hội Đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị sách và văn hóa đọc.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: giới thiệu sách; thi đọc diễn cảm những câu chuyện hay; trò chơi thử tài tìm hiểu tác giả, tác phẩm...

Tại Ngày hội Đọc sách, trường THCS Lê Quý Đôn đã phát động đợt quyên góp ủng hộ người dân Nhật Bản khắc phục thảm họa động đất, sóng thần. Mỗi cán bộ, giáo viên ủng hộ tối thiểu một ngày lương, mỗi học sinh tối thiểu một suất quà sáng.

Hữu Cẩm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét