Phát hiện cụ rùa thứ hai ở Hồ Gươm

VietNamNet

Khi người dân thủ đô đang dần yên tâm về buổi lai dắt cụa rùa thành công thì hôm nay có nguồn tin cho hay đã phát hiện thêm cụ rùa thứ hai ở Hồ Gươm.


Cụ rùa đầu tiên đã được đưa vào bể thông minh để chuẩn bị hành trình chữa bệnh thì hôm nay (ngày 4/4) đã có thông tin về sự xuất hiện của cụ rùa thứ hai.

Lai dắt cụ rùa thành công vào hôm qua (Nguồn: VietNamNet)

Ông Nguyễn Ngọc Khôi, Chủ tịch Tập đoàn, kiêm thành viên Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm cho biết trên VTC, những người đi thuyền khắp hồ đã phát hiện tăm của cụ rùa thứ hai. Ông cũng chia sẻ thêm: “Bây giờ chưa đưa lên được vì chỉ có một bể chứa. Đợi chữa trị cho cụ rùa thứ nhất xong mới đưa cụ rùa thứ hai lên”.

Bức ảnh có hai vệt tăm chứng tỏ ở Hồ Gươm có hơn 1 cụ rùa (Nguồn: Tiền phong)

Trước đó tại hội thảo khoa học quốc tế về bảo vệ cụ rùa hồ Gươm (Ngày 15/2), ông Nguyễn Ngọc Khôi cũng khẳng định về việc phát hiện dấu hiệu cho thấy hồ Gươm có ít nhất 2 cụ rùa. Chủ tịch tập đoàn KAT cho biết, trong dịp trước và sau Tết Tân Mão vừa qua, ông đã cùng PGS-TS Hà Đình Đức 2 lần khảo sát bằng thuyền trên hồ Gươm và 15 lần ông tự đi tìm hiểu ven hồ. Nhìn vào 2 vệt tăm rùa chạy dài hàng trăm mét trên mặt hồ Gươm, ông Khôi khẳng định: “Hồ hiện có ít nhất 2 cụ rùa trở lên”.

Minh Châu (Tổng hợp)

vovnews.vn: Cập nhật lúc : 4:33 PM, 04/04/2011

Tìm bắt cá thể rùa thứ hai tại hồ Gươm

Rùa hồ Gươm đã vào bể chữa trị

Trên mặt hồ Gươm xuất hiện nhiều vết tăm khá to, nhưng chưa khẳng định là tăm rùa

Ông Nguyễn Ngọc Khôi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KAT, Trưởng Ban Chỉ đạo vây bắt rùa hồ Gươm cho biết: Các thành viên của đội vây bắt rùa đang tiến hành khảo sát, nếu có thêm cá thể rùa nữa thì ngay lập tức vây bắt. Theo quan sát, trên mặt hồ Gươm xuất hiện nhiều vết tăm khá to.

Sáng 4/4, các thành viên của KAT tiến hành thu lưới vây bắt rùa ngày 3/4 lên thuyền, sau đó, phối hợp cùng với 2 chiếc thuyền nữa đi dọc bờ hồ dò tăm rùa.

Theo quan sát của PV, trên mặt hồ Gươm xuất hiện nhiều vết tăm khá to. Lực lượng vây bắt cũng phát hiện nhưng chưa ai khẳng định đó là tăm rùa.

Liên quan đến tình hình sức khỏe của rùa hồ Gươm, ông Khôi khẳng định: "Sức khỏe rùa hiện nay rất tốt. Bước đầu, chúng tôi dự kiến sẽ chữa trị trong vòng hai tuần".

PSG. Hà Đình Đức cũng chung nhận định: Rùa hồ Gươm có sức khỏe rất tốt. Hiện các bác sĩ đang thăm khám, kiểm tra tình hình và đưa ra hướng điều trị./.

Theo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét