Mỹ cảnh báo Triều Tiên sẽ khiêu khích

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :3:10 PM, 07/04/2011

Trong cuộc giải trình trước Quốc hội Mỹ, tướng Walter Sharp thông báo nhiều khả năng Triều Tiên sẽ tiến hành thêm nhiều hành động khiêu khích và tấn công.

Ông Sharp cảnh báo Mỹ nên chuẩn bị có những phản ứng thích đáng trong trường hợp xấu.

“Tôi rất lo lắng rằng chính quyền Triều Tiên đang cân nhắc tiến hành thêm các cuộc tấn công và khiêu khích mới”, vị tướng này phát biểu. Tướng Walter Sharp là chỉ huy quân đội Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc.

Căng thẳng giữa Triều Tiên đã leo thang lên mức cao nhất kể từ chiến tranh Triều Tiên vào thập niên 50 sau khi quốc gia này bắn chìm một tàu chiến Hàn Quốc và pháo kích đảo Yeonpyeong.

Những vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của hơn 50 công dân Hàn Quốc. Phía Triều Tiên đã nhiều lần chối bỏ các mối liên quan với các vụ việc và tố cáo Hàn Quốc đã khiêu khích khiến họ buộc phải tiến hành pháo kích.

Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên luôn là một trong những điểm nóng của thế giới.

Tướng Sharp giải trình trước Hội đồng quân sự của Hạ viện Mỹ và nhắc lại mối lo lắng về vấn đề Triều Tiên.

Theo ông, những sự kiện vừa qua chỉ là dấu hiệu mở đầu cho những diễn biến xấu khi chủ tịch Kim Jong-il đang chuẩn bị cho con trai là Kim Jong-un kế vị.

“Chúng ta cần chuẩn bị cho những thách thức về vấn đề Triều Tiên và nếu không thể ngăn chặn tình trạng diễn biến xấu đi”, tướng Sharp không đưa ra chi tiết về những hành động sẽ được tiến hành trong trường hợp xấu.

Tăng cường mối liên hệ quân sự với Hàn Quốc là một phần trong chiến lượng “ngăn ngừa” của Mỹ. Ngoài ra, Mỹ cũng gây áp lực để Trung Quốc can thiệp vào những hành động của Triều Tiên.

Hữu Nghĩa (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét