Gaddafi biến NATO thành 'hổ giấy'

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :3:48 PM, 09/04/2011

Ngày 7/4 tờ New York Times của Mỹ đưa ra một bình luận, ông Gaddafi thay đổi chiến thuật đã biến NATO thành một “chú hổ giấy”.


Tình hình thực tế tai Libya đã chứng minh điều này, lực lượng nổi dậy tại Libya không ngừng chỉ trích NATO không “nhiệt tình” giúp đỡ họ và lực lượng nổi dậy cũng đặt ra một câu hỏi rằng tại sao phương Tây không sử dụng lực lượng chiến đấu trên mặt đất?

Về các vụ không kích nhầm của NATO, lực lượng nổi dậy đã chỉ trích hành động trên và cho rằng các cuộc không kích của NATO chủ yếu nhằm vào phía đông Brega, trong khi quân đội của nhà lãnh đạo Gaddafi đang tấn công từ phía tây.

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho rằng, nếu như NATO chỉ sử dụng các cuộc không kích sẽ rất khó đánh bại Quân đội Gaddafi.

NATO đang rơi vào thế bế tắc tại Libya.

Các cuộc không kích của NATO đang phải đối mặt với sự lên án từ cộng đồng quốc tế vì gây ra nguy hiểm cho dân thường.

Chiến thuật “lá chắn sống” của ông Gaddafi đã thực sự phát huy hiệu quả và đưa NATO vào thế bế tắc.

Để thoát khỏi thế bế tắc này NATO phải gửi lực lượng chiến đấu mặt đất. Tuy nhiên, NATO lo lắng kịch bản ở Iraq và Afganistan sẽ tái diễn ra ở Libya.

Một quan chức của NATO thừa nhận rằng, việc ông Gaddafi sử dụng lá chắn sống đã tạo ra rất nhiều khó khăn đối với các cuộc không kích của NATO.

Trong thời gian tới NATO sẽ tiến hành một cuộc hội thảo khẩn cấp để đưa ra những biện pháp phá vỡ chiến thuật này của ông Gaddafi.

Lan Giang (theo Ifeng, Sohu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét