Phát hiện thêm 100 thi thể ở Bờ Biển Ngà

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Sáu, 08/04/2011, 16:39 (GMT+7)

TTO - Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 8-4 cho biết trong vòng 24 giờ qua, thêm hơn 100 thi thể được tìm thấy ở Bờ Biển Ngà giữa lúc giao tranh giữa phe tổng thống thất cử Laurent Gbagbo và đối thủ Alassane Ouattara vẫn đang tiếp diễn.

AP dẫn lời Rupert Colville - người phát ngôn Cao ủy LHQ về nhân quyền, cho biết trong số thi thể được tìm thấy có một số người bị thiêu sống, trong khi một số khác bị ném từ tường cao xuống.

Binh lính Pháp sơ tán công dân nước mình khỏi một khách sạn ở Abidjan, Bờ Biển Ngà hôm 7-4 - Ảnh: AP

Số thi thể này được phát hiện tại ba điểm khác nhau ở miền tây Bờ Biển Ngà và có dấu hiệu cho thấy họ là nạn nhân của các vụ thảm sát sắc tộc.

Cũng theo ông Colville, hiện có nhiều báo cáo về các vụ “thảm sát quy mô nhỏ hơn ở những nơi khác nhưng chưa được điều tra”.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ quốc tế cho biết ít nhất 800 người đã bị giết chết ở thành phố Duekoue sau khi nơi này bị lực lượng ủng hộ ông Ouattara chiếm đóng. LHQ sau đó thông báo đã tìm thấy hố chôn tập thể gần 200 người tại đây.

Cả hai phe ông Ouattara lẫn phe ông Gbagbo đều đổ lỗi cho nhau về những cái chết này.

Trong khi đó, cuộc giao tranh giữa phe tổng thống thất cử Laurent Gbagbo và tổng thống đắc cử được cộng đồng quốc tế thừa nhận Alassane Ouattara vẫn đang tiếp diễn. BBC cho biết hiện ông Laurent Gbagbo đang bị bao vây trong một boong-ke ở Abidjan.

TƯỜNG VY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét