Mỹ cố tình bóp méo tình hình để xâm lược Libya’

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :3:40 PM, 02/03/2011
Đất Việt - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez cho rằng, những chỉ trích của Mỹ về lãnh đạo Libya Moammar Gaddafi có một mục đích rõ ràng là tiến hành cuộc xâm lược quân sự đối với quốc gia Bắc Phi này.

>> Anh giúp Tổng thống Libya đàn áp phe chống đối?

“Tôi chắc chắn rằng Washington đang thổi phồng và bóp méo mọi thứ để biện minh cho một cuộc xâm lược”, ông Chavez khẳng định.

Lãnh đạo Venezuela tuyên bố: “Tất cả mọi người cần hết sức cảnh giác với những thông tin về Libya. Nhiều thế lực đang cố tình bóp méo sự thật tại đây”.

Tổng thống Hugo Chavez đề xuất thành lập một ủy ban quốc tế và đưa các thành viên của ủy ban này tới Libya để hòa giải và xây dựng một giải pháp hòa bình cho tình hình bất ổn tại đất nước này.

“Thay vì đưa tàu sân bay, xe tăng, lính thủy và máy bay chiến đấu đến quốc gia Bắc Phi này, tại sao không cử một phái bộ thiện chí đến để giúp đỡ và ngăn chặn tình trạng đổ máu ở Libya”, ông Chavez căn vặn.

Ông Chavez cho rằng, Mỹ cố tình bóp méo sự thật tại Libya.

Ông Chavez và người đồng nhiệm Libya có mối quan hệ thân thiết. Hai nhà lãnh đạo ngồi sát bên nhau trong suốt buổi lễ diễu binh kéo dài hai tiếng nhân dịp kỷ niệm 40 năm lãnh đạo của ông Gaddafi. Trong năm 2009, một sân vận động bóng đá tại Benghazi, Libya được đặt tên Hugo Chavez.

Mới đây, ông Chavez cũng khẳng định: “Gaddafi là người bạn thân thiết của tôi trong nhiều năm qua”. Vì vậy, trong thời gian đầu loạn lạc ở Libya, nhiều nguồn tin còn dự đoán, ông Gaddafi rất có thể sẽ di tản đến Venezuela.

Trong khi đó, các ngân hàng Mỹ hôm qua cho biết đóng băng khoản tài sản lên tới 30 tỷ USD của Tổng thống Libya. Một quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho rằng, đây là khoản tài sản nước ngoài lớn nhất bị Chính phủ Mỹ đóng băng trong lịch sử.

Trà My (theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét