Chín ngày dưới đống đổ nát

Thanh Niên Online:
(TNO) Thiếu niên 16 tuổi Jin Abe vừa may mắn thoát chết sau trận siêu động đất kinh hoàng ở Nhật đã thuật lại chi tiết những gì mình và người bà 80 tuổi trải qua trong 9 ngày bị kẹt dưới "địa ngục".

Hôm 11.3, Jin Abe cùng người bà 80 tuổi của mình là Sumi Abe, đang đứng ở gian bếp trên lầu của căn nhà gỗ hai tầng thì đột ngột cơn địa chấn xảy ra làm mặt đất rung chuyển dữ dội, theo AFP.

Cả căn nhà đổ ầm xuống và kéo theo cả hai bà cháu.


Jin Abe đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: AFP


Hai bà cháu chỉ biết bó người vào nhau để cố vượt qua cái rét căm căm ngoài trời.

"Chúng tôi tìm thấy nước và ít đồ ăn, nên cũng đỡ đói", Jin nói lúc nằm trên giường bệnh tại TP Ishinomaki, tỉnh Miyaki.

Jin kể lại với giọng yếu ớt rằng cả hai bà cháu đều nghe thấy tiếng của nhân viên cứu hộ nhưng không thể nào gọi họ được.

Jin mô tả, cả hai bà cháu bị kẹt dưới một không gian nhỏ hẹp, không thể đứng lên hay đi lại được.

Cũng theo AFP, cuối cùng vào hôm qua 20.3, Jin cố lèn qua khe hở của đống đổ nát, gọi với lên các nhân viên trong đội cứu hộ. Và ngay sau đó, hai bà cháu được chuyển viện cấp cứu nhanh chóng.

"Tôi rất hạnh phúc khi còn sống sót", Jin vui mừng nói.


Người bà 80 tuổi của Jin Abe vẫn sống sót cùng cháu mình qua 9 ngày dưới đống đổ nát - Ảnh: AFP

Bố của Jin, ông Akira nói chưa bao giờ từ bỏ hi vọng được gặp lại con trai mình.

"Chúng tôi tin rằng cả hai bà cháu vẫn còn sống ở đâu đó. Con trai tôi rất ít nói, nhưng tôi biết nó là một người đàn ông bản lĩnh. Lần này thằng bé đã chứng minh được điều đó", ông Akira xúc động bày tỏ.

Theo AFP, câu chuyện sống sót kỳ diệu của hai bà cháu Jin Abe đã thắp lên niềm hi vọng cho những người thân của các nạn nhân còn mất tích sau trận thiên tai kép.

"Tôi thật sự kinh ngạc khi cả hai bà cháu sống sót trong điều kiện vô cùng khó khăn như vậy trong thời gian dài. Sự kiện được coi là phép lạ này đã trở thành nguồn động viên đáng kể cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa", người phát ngôn Chính phủ Nhật Yukio Edano cho biết.

Trí Quang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét