Động đất ở Myanmar, Thái Lan: 75 người chết, con số còn tăng

Thế giới - Dân trí:
Thứ Sáu, 25/03/2011 - 07:15

(Dân trí) - Hơn 75 người đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy trong trận động đất mạnh vào tối qua tại Myanmar, ở khu vực giáp giới Thái Lan-Lào, giới chức trách hôm nay cho hay, khi một trận động đất mạnh 5,2 richter lại xảy ra ở Myanmar.



Người dân ở tỉnh biên giới Thái Lan-Myanmar ngủ ngoài trời vì lo dư chấn động đất
Trận động đất tối qua, với tâm chấn chỉ ở độ sâu 10km và nằm gần thị trấn Tachileik, thuộc vùng núi giáp giới với Thái Lan. Tuy nhiên rung chấn đã được cảm nhận ở tận Bangkok, khu vực cách tâm chấn 800km, cũng như ở Hà Nội và nhiều khu vực của Trung Quốc. Cơ quan địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ 6,8 richter. Thông tin trước đó cho biết cường độ của trận động đất là 7,0 richter.
Đài phát thanh Myanmar hôm nay cho hay 74 người đã thiệt mạng và 111 người bị thương trong trận động đất, nhưng con số này vẫn đang tiếp tục được cập nhật. Ngoài ra, 390 ngôi nhà, gồm 14 trường tu của đạo Phật và 9 tòa nhà chính phủ, đã bị hư hại.

Một quan chức thuộc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc cho hay có thương vong lớn và thiệt hại nghiêm trọng tại làng Mong Lin, cách thị trấn Tachileik 8 km. Đài phát thanh quốc gia cho hay 29 người thiệt mạng và 16 người bị thương tại đây.

Tờ báo nhà nước New Light of Myanmar cho hay 15 ngôi nhà ở thị trấn Tarlay bị sập, trong khi theo đào phát thanh quốc gia 11 người thiệt mạng và 19 người bị thương. Một quan chức khác của Liên hợp quốc cho hay một bệnh viện nhỏ cùng một cây cầu tại thị trấn đã bị hư một phần. Cầu bị hư hại khiến việc tiếp cận thị trấn trở nên khó khăn hơn.

Ngoài ra, tờ New Light of Myanmar cho biết thêm 2 người khác thiệt mạng ở Tachileik, trong đó có một bé trai 4 tuổi. 6 người khác bị thương. Thị trấn Tachileik nằm ngang bên kia biên giới với Mae Sai, thuộc tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.


Bệnh nhân tại một bệnh viện ở Chiang Rai, Thái Lan, được sơ tán ra bên ngoài khi xảy ra động đất.
Bên kia biên giới, động đất cũng ảnh hưởng đến 2 thành phố Chiang Rai và Chiang Mai. Thái Lan xác nhận 2 người đã thiệt mạng, mặc dù thiệt hại ban đầu khá nhỏ.

Động đất còn làm một số nhà và trường học ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, bị nứt tường, nhưng không có thương vong.

Hà Nội cảm nhận dư chấn khoảng 5,0 độ richter.

Trận động đất sáng nay, 5,2 độ richter, xảy ra lúc 8 giờ 22, giờ Bắc Kinh – Theo Trung tâm Mạng lưới dự báo Động đất Trung Quốc.

Hà Khoa -Phan Anh
Theo AFP, Xinhua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét