Mỹ xoa dịu sự phản đối của Nga

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :10:12 AM, 23/03/2011
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho rằng những qui mô của hoạt động quân sự tại Libya “sẽ giảm dần trong vài ngày tới”.

Ông Gates nói với người đồng cấp phía Nga Anatoly Serdyukov rằng liên minh quân sự do các quốc gia phương Tây đứng đầu sẽ “thực hiện mọi biện pháp” để tránh gây ra thương vong cho dân thường. “Nhiều mục tiêu nằm tại các khu vực cách xa dân cư”, ông Gates cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đang có mặt tại Moscow.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov, cách nhanh nhất để đạt được an ninh cho thường dân cùng sự ổn định lâu dài tại Libya chính là lệnh ngừng bắn ngay lập tức và bắt đầu đối thoại.

“Một lần nữa chúng tôi kêu gọi mọi bên có liên quan dừng chiến sự cũng như các hoạt động quân sự và làm mọi việc để ngưng bạo lực”, ông Serdyukov nói.

Nga, Trung Quốc cùng 3 quốc gia khác đã bỏ phiếu trắng trong nghị quyết thiết lập vùng cấm bay của Liên Hiệp Quốc. Nghị quyết này cho phép thực hiện “mọi biện pháp cần thiết” để bảo vệ dân thường khỏi những cuộc tấn công của lực lượng trung thành với Tổng thống Gaddafi vào các thành phố do quân nổi dậy chiếm giữ.

Chiến dịch "bình minh Odyssey" đã bước vào ngày không kích thứ ba. Mục tiêu của máy bay phương Tây chính là hệ thống phòng không của Libya. Theo đài truyền hình quốc gia Libya, ít nhất 60 dân thường thiệt mạng cùng hơn 150 người khác bị thương.

Hữu Nghĩa (theo Rian)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét