Gaddafi dọa tấn công các mục tiêu ở Địa Trung Hải

VITINFO:Tình hình sự kiện:
Chủ nhật, 20/03/2011, 10:55(GMT+7)
USS Barry bắn Tomahawk vào Libya

VIT - Tối 19/3, trong bài phát biểu qua điện thoại trên truyền hình quốc gia, nhà lãnh đạo Libya Gaddafi đã lên tiếng đe dọa sẽ tấn công các mục tiêu quân sự và dân sự tại Địa Trung Hải, đồng thời kêu gọi nhân dân Libya đáp trả các cuộc tấn công của phương Tây vào nước ông.
Ông tuyên bố rằng các cuộc không kích này là "một cuộc tấn công chống lại một quốc gia có chủ quyền, một cuộc tấn công chống lại nhân dân Libya" và tuyên bố khu vực Địa Trung Hải đã bị biến thành một "chiến trường thực sự."

"Với kết quả của cuộc xâm lược công khai và hành vi vô trách nhiệm như vậy, Địa Trung Hải và vùng lãnh thổ Bắc Phi đã trở thành một vùng chiến sự," ông cho biết.

Ông cũng kêu gọi "các quốc gia thuộc thế giới Ả-rập" ủng hộ nhân dân Libya trong việc ngăn chặn cái mà ông gọi là "sự xâm lược điên rồ không có bất kỳ sự biện minh nào."

Nhà lãnh đạo Libya cho biết, lợi ích của tất cả các nước tham gia cuộc tấn công vào nước ông sẽ bị nguy hiểm tại Libya và gọi những hành động của họ là "cuộc xâm lược của những tên viễn chinh và thực dân."

Nhà lãnh đạo Gaddafi còn cho biết, ông đã bắt đầu trang bị vũ khí cho nhân dân trong nước để chống lại “cuộc ngoại xâm" này.

"Chúng tôi đang mở các kho vũ khí và trang bị cho nhân dân tất cả các loại vũ khí để bảo vệ nền độc lập của Libya," ông Gaddafi tuyên bố.

Không giống như những lần trước, bài phát biểu trên truyền hình tối 19/3 của ông Gaddafi không được truyền hình trực tiếp và dưới hình thức ghi âm, vì nếu ông xuất hiện trực tiếp thì vị trí ông đang ở sẽ bị phát hiện.

Libya cho rằng Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc yêu cầu quân đội của họ ngừng bắn không còn giá trị sau khi phương Tây phát động các cuộc không và hải kích vào nước này, và yêu cầu tổ chức một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Đêm qua, theo giờ địa phương, liên quân Mỹ, Anh, Pháp, Italia và Canada đã mở màn cuộc tấn công đối với Libya theo một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với sự tham gia của 20 máy bay chiến đấu của Pháp và nhiều máy bay chiến đấu của Anh và Canada cùng với hàng chục tàu chiến của Mỹ và Anh đang triển khai tại Địa Trung Hải.

Các cuộc không kích này đã tiêu diệt 20 trận địa phòng không của Libya và đã làm suy yếu nghiêm trọng các hệ thống phòng không của nước này.

Q.T (Theo Skynews, RIA)
Tin dịch
Nguồn tin: Sky

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét