Đến lượt Philippines rung chuyển vì động đất

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :5:02 PM, 25/03/2011
Philippines vừa phải hứng chịu trận động đất mạnh 6,2 độ richter, không lâu sau khi các dư chấn động đất liên tiếp rung chuyển Myanmar và Thái Lan.

Theo Renato Solidum, Giám đốc Viện nghiên cứu địa chất Philippines, cơn địa chấn với cường độ 6,2 độ richter xảy ra tại tỉnh Mindoro Occidental, cách Thủ đô Manila khoảng 128 km. Khảo sát của Cơ quan địa chất Mỹ thì cho thấy, động đất mạnh 6.1 độ và tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km.

Nhiều người dân địa phương cho hay, động đất làm rung lắc nhiều tòa nhà cao tầng tại Thủ đô Manila trong khoảng 30 giây. Tuy nhiên, con số thống kê chính thức về thiệt hại chưa được công bố. Ngoài ra, không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Động đất rung chuyển Philippines. Ảnh minh họa.

Trước đó không lâu, Trung tâm Mạng lưới động đất của Trung Quốc cho hay, một trận động đất mới mạnh 5,2 độ richter tiếp tục xảy ra tại Myanmar. Tâm chấn ở độ sâu 10km dưới lòng đất. Hiện vẫn chưa có báo cáo thiệt hại.

Thông tin mới nhất đài truyền hình nhà nước Myanmar cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất tối qua lên tới 75 người ở các thị trấn Tarlay, Mine Lin và Tachileik của Myanmar. Khoảng 110 người khác bị thương. Tổng cộng 244 ngôi nhà, 14 tu viện và 9 tòa nhà Chính phủ bị phá hủy.

Chính quyền Myanmar đang đẩy nhanh công tác cứu hộ. Một trung tâm cứu trợ cũng vừa được lập ra tại Mae Sai nhằm đề phòng hậu quả của các dư chấn nhưng lực lượng cứu hộ hiện chưa thể đến được các khu vực bị thiệt hại nặng nhất do địa hình rừng núi khó khăn.

Trà My (theo CBS, Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét