Không có bất đồng giữa Medvedev và Putin

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :9:19 AM, 23/03/2011
Không có bất đồng giữa bộ đôi Dmitry Medvedev và Vladimir Putin, Thủ tướng Nga vừa khẳng định.

Ông Putin tin tuyên bố: “Chúng tôi có một Tổng thống ở nước Nga, người chịu trách nhiệm về chính sách đối ngoại. Và tại Nga không có sự chia rẽ giữa Thủ tướng với Tổng thống”.

Chưa dừng lại, Thủ tướng Nga nhấn mạnh: “Nếu ai đó muốn biết là có sự khác nhau hay không trong cách tiếp cận các vấn đề này, giữa ông Medvedev và tôi, thì để tôi bảo đảm rằng, chúng tôi rất thân thiết và hiểu nhau”.

Thủ tướng Nga vừa khẳng định là không có bất đồng giữa bộ đôi Dmitry Medvedev và Vladimir Putin (trái).

Mọi chuyện bắt đầu khi hôm 21/3, ông Putin so sánh nghị quyết 1973 của Liên Hiệp Quốc áp dụng vùng cấm bay ở Libya với các cuộc thập tự chinh thời trung cổ.

Sau đó, không trực tiếp nêu tên ông Putin, Tổng thống Medvedev tuyên bố rằng: “Tất cả phải cẩn thận khi đưa ra các đánh giá. Không được có những biểu lộ có thể gây ra xung đột giữa các nền văn minh, như là các cuộc thập tự chinh và hơn nữa. Đây là điều không thể chấp nhận”.

Sau nhận xét của Tổng thống Nga, phát ngôn viên của Thủ tướng Putin là Dmitry Peskov cũng khẳng định: “Tuyên bố của người đứng đầu nước Nga là lập trường chính thức duy nhất của Nga và mọi người phải tuân thủ”.

Theo Ria Novosti, bình luận của Tổng thống khuấy động bầu không khí chính trị trong và ngoài nước Nga, rằng có sự bất đồng giữa hai nhà lãnh đạo. Năm tới, Nga sẽ bầu lại Tổng thống và chưa rõ là ai sẽ ra tranh cử.

Huy Hoàng (theo Ria, BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét