Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon

24H.COM.VN:
Thứ Ba, ngày 08/03/2011, 13:36

(Phim 24h) - Những “con quỷ” của thế giới ngầm trong làng giải trí Hàn đang run lên sợ hãi trước làn sóng yêu cầu điều tra lại vụ án của Jang Ja Yeon.
Nội dung bức thư của Jang Ja Yeon được tiết lộ
Khi một phần nội dung của 50 bức thư tay mà Jang Ja Yeon lúc còn sống đã viết gửi những người cô quen biết được tiết lộ, công chúng càng cảm thấy tiếc thương cho những nỗi đau mà nữ diễn viên xấu số này đã phải trải qua.
Ngày 8 tháng 3, tờ nhật báo Đông Á đã công bố một phần trong nội dung của những bức thư “tuyệt mệnh” này. Jang Ja Yeon đã viết bằng chính cảm xúc của mình, thậm chí đó là những lời di chúc để những người đọc được bức thư đó sẽ trả thù cho cô.
Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han
Jang Ja Yeon trong phim "Vườn sao băng"
Trong những bức thư của Jang Ja Yeon có đoạn viết: “Những gã đàn ông mà tôi bị gọi tới để tiếp chúng đều là những lũ quỷ. Tôi đã bị lôi tới hơn 100 lần… Chúng bảo tôi đến, rồi chúng bắt tôi phải đến, chúng bảo tôi cởi rồi bắt tôi phải làm thế. Khi tôi định thay một chiếc áo mới thì lại phải gặp những con quỷ khác. Ngay cả khi đang ngồi bên cạnh những diễn viên đồng nghiệp trong cùng công ty, chúng cũng sàm sỡ tôi”.
Jang Ja Yeon còn viết: “Ngay cả trong ngày giỗ bố mẹ tôi, chúng cũng lôi tôi tới chỗ tiếp khách. Tôi sẽ lập một danh sách và dù có tôi có chết thì xin hãy báo thù cho tôi. Cho dù tôi có chết, dù có ở dưới địa ngục, tôi cũng sẽ phục thù”. Trong những bức thư của cô, cô ghi rõ những gã đàn ông mà cô phải tiếp khách, đó là “giám đốc một tờ báo giấy, đại diện của một tờ báo mạng, quản lý một công ty tín dụng, giám đốc, đạo diễn, đại diện của công ty giải trí…”.
Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han
Jang Ja Yeon dự trù trước về việc cô sẽ chết và sẽ trả thù những "lũ quỷ"
Ngay khi bức thư của cố diễn viên Jang Ja Yeon được tiết lộ, nhiều cơ quan đoàn thể đã đứng lên yêu cầu điều tra lại vụ án này. Chiều ngày 7 tháng 3, trước sở cảnh sát Seodaemun, Seoul, liên đoàn phụ nữ Hàn Quốc đã tập trung lên tiếng yêu cầu mạnh mẽ: “Chúng tôi cầu nguyện cho linh hồn của Jang Ja Yeon và yêu cầu phía cảnh sát công khai danh sách những kẻ đã ép Jang phải quan hệ, đưa sự thật ra ánh sáng, xử lý nghiêm những kẻ liên quan và ra đối sách phòng ngừa việc tái phạm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình vì những điều này”.
Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han
Uỷ viên Lee Jong Geol
Đặc biệt, uỷ viên Lee Jong Geol của Đảng Dân chủ tại Hàn Quốc đã trình bày quan điểm về vụ án này: “Những ghi chép về việc điều tra vụ án này hiện đang được niêm phong. Tôi nghĩ đương nhiên việc này cần phải tiến hành điều tra lại. Có thể thấy rằng ngay tại thời điểm đó (năm 2009), đã có những bức thư này. Việc này cần tiến hành tại toà án và một phần những ghi chép cần được đưa ra làm bằng chứng. Những nội dung liên quan tới dù là cơ quan ngôn luận có quyền lực hay những người có thế mạnh thì cũng cần phải điều tra kỹ lưỡng”.
Báo chí sôi sục vì vụ án của Jang Ja Yeon
Ngay sau khi chương trình 8 o’clock news của đài SBS đưa tin về những bức thư tay của Jang Ja Yeon, các cơ quan ngôn luận của Hàn Quốc đã lập tức vào cuộc. Từ những tờ báo lớn như nhật báo Đông Á, nhật báo Trung ương, nhật báo Hàn Quốc, nhật báo Quốc dân, nhật báo Chosun, tờ báo Seoul tới các kênh truyền hình đều đưa tin với nội dung chính: yêu cầu cảnh sát “điều tra kỹ lưỡng” lại vụ án.
Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han
Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han
Nhiều tờ báo lớn của Hàn tập trung phân tích nội dung những bức thư tay của Jang Ja Yeon
Tờ nhật báo Đông Á viết, “trong bức thư Jang kể, giám đốc, đạo diễn, công ty truyền thông, tín dụng, chứng khoáng, báo giấy… đều liên kết với nhau thành một nhóm. Giám đốc Kim đã nói để xâm nhập vào làng sao cần phải trải qua những bước cơ bản như thế…”.
Mặc dù tên tuổi trong “danh sách đen” không được đề cập công khai trên các tờ báo, nhưng việc điều tra sẽ không khó khăn gì để xác nhận danh tính của những “con quỷ đội lốt người” mà cố nghệ sĩ Jang Ja Yeon đã nhắc tới. Thậm chí, trên số ra ngày 8/3, nhật báo Trung ương Hàn Quốc còn đăng bài về Jang, có tựa đề “ quản lý của tờ báo 00, anh nhất định phải trả thù cho tôi”. Rõ ràng, phóng viên của tờ báo này có thể cung cấp những “gợi ý” để cảnh sát tìm ra 31 người trong “thế lực đen” của ngành giải trí Hàn.
Tờ nhật báo Trung ương đã đăng tải lại một vài đoạn trong những bức thư của Jang: “Chúng muốn có tôi, muốn “chơi” tôi… thật quá bẩn thỉu. tôi không thể chịu đựng thêm nữa. Tôi sắp điên mất. Tôi chỉ muốn chết. Đại diện 00, anh hãy đứng lên nói cho cả xã hội biết, anh hãy trả thù cho tôi”. Trong khi đó, tờ nhật báo Đông Á cũng trích lại những đoạn viết đầy tủi hổ của Jang, “Chúng cho tất cả các nhân viên về sớm, rồi lôi tôi tới phòng khách, ở công ty, hay là quán rượu, ở trong phòng khách sạn hay là những nơi như X, ngay cả lúc mới sáng sớm, chúng cũng làm như vậy trên giường hay trong phòng tắm…”.
Báo chí Hàn sôi sục vì vụ án Jang Ja Yeon, Phim, Jang Ja Yeon, giai tri han, showbiz han, scandal, buc thu, bao chi han
Nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự sát tại nhà riêng vào ngày 7 tháng 3 năm 2009
Xã hội, ngôn luận, công chúng Hàn Quốc đang thực sự cần một câu trả lời thực sự vì những điều cố diễn viên Jang Ja Yeon đã phải chịu đựng. Vì cô đã từng viết, "có những người diễn viên khác cũng chịu chung số phận như tôi", vậy ai là những người đã không thể lên tiếng, và những "con quỷ" ẩn sau showbiz Hàn là những kẻ nào?
La Dolce (24H.COM.VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét