Bắt vụ mua bán trái phép gần 400.000 USD

Thanh Niên Online:
(TNO) Ngày 9.3, Cơ quan điều tra cho biết đã tổ chức bắt quả tang vụ mua bán trái phép 390.500 USD tại ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam, chi nhánh Hà Nội (EIB Hà Nội).

Trước đó, cuối giờ chiều ngày 8.3, Phòng 8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (C.46), thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, phát hiện, bắt quả tang Dương Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thu Huyền đang giao cho Nguyễn Ngọc Tuấn và Đào Mạnh Quân số tiền 390.500 USD và nhận lại từ hai người mua gần 8,427 tỉ đồng.

Khi tiến hành kiểm tra, đối tượng Tuấn và Quân không xuất trình được giấy tờ được phép mua bán ngoại tệ. Tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ niêm phong số ngoại tệ 390.500 USD và số tiền trên.

Bước đầu các đối tượng khai nhận: Trang và Huyền là nhân viên của công ty TNHH đầu tư thương mại Khương và Lê. Số tiền 390.500 USD trên là tiền gửi tiết kiệm của giám đốc công ty Lê Thanh Hương (tại EIB Hà Nội).

Hương ủy quyền cho Trang và Huyền rút tiền bán cho Nguyễn Ngọc Tuấn và Đào Mạnh Quân ở 110 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng (tiệm vàng Thành Trung) và nhận số tiền 8,427 tỉ đồng, sau đó lại làm thủ tục nhập vào tài khoản của công ty Khương và Lê (mở tại EIB Hà Nội).

Lê Thanh Hương khai nhận số tiền 390.500 USD bán cho cửa hàng Thành Trung với giá 21.580đ/USD. Việc mua bán, giao nhận tiền diễn ra tại địa điểm EIB Hà Nội.

Hiện lực lượng C.46 đang tiến hành điều tra, xác minh để đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Lực, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cho biết thời gian tới, lực lượng sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Ngân hàng và các cơ quan chức năng đề ra các biện pháp cụ thể trong việc phòng, chống và xử lý hoạt động buôn bán ngoại tệ trái phép.

Công an các địa phương sẽ tiến hành lập danh sách tất cả các điểm thu đổi ngoại tệ để kiểm tra, giám sát hoạt động của các địa điểm này. Các trường hợp mua bán ngoại tệ trái phép sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hà An

thanhnien.com.vn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét