Động đất Trung Quốc, hàng trăm người chết, bị thương

VietNamNet

Một trận động đất mạnh làm đổ sập nhiều nhà cửa, khách sạn và siêu thị vừa xảy ra tại khu vực tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, gần biên giới với Myanmar, làm ít nhất 19 người chết, 150 người bị thương.

Các nhân chứng cho hay, nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát từ các tòa nhà cao tầng bị sập do động đất gây ra. Tâm chấn ở quận Yingjiang, tỉnh Vân Nam, thông tấn xã Trung Quốc cho biết.


Đài truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết, động đất xảy ra trong khi nhiều người, gồm cả sinh viên đang ở nhà nghỉ trưa. Báo cáo cho biết, ít nhất 2 sinh viên nằm trong số thiệt mạng song không nêu chi tiết. Đài truyền hình phát đi hình ảnh một số tòa nhà có kết cấu vững chắc đã bị rạn và oằn xuống.

Trang web của trạm giám sát động đất của chính phủ Trung Quốc cho biết, trận động đất 5,8 độ Richter xảy ra trước 1h chiều ở độ sâu 10km. Trung tâm khảo sát địa chất Mỹ đo được trận động đất ở cấp 5,4 độ Richter và sâu 35km.

Ít nhất 19 người chết và 157 người khác bị thương, Ren Xueli một quan chức thuộc trung tâm cứu hộ thiên tai Vân Nam cho biết. Truyền hình trung ương Trung Quốc cho biết 166 người bị thương vì động đất.


Khoảng 100 cảnh sát có vũ trang, lính cứu hỏa và binh sĩ đã dùng 3 máy xúc để cố cứu một nam giới và một bé gái bị vùi trong tòa nhà 4 tầng đã sập 1 phần.

Một quan chức có trách nhiệm ở hiện trường tên là Gao Shaotang nói, nhiều nhà cửa đã bị đổ. Theo Xinhua, quân đội đã phái 400 binh sĩ tới địa điểm động đất để cứu hộ.

Tâm chấn động đất là ở làng Shiming, cách quận Yingjiang khoảng 1,6km song gây mất điện khắp quận này. Yingjiang có khoảng 300.000 người.

Theo Xinhua, vùng Vân Nam đã hứng chịu hơn 1,000 trận động đất nhỏ trong 2 tháng qua.

  • Hoài Linh (Theo AP, Xinhua)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét