Nước mắt hai nữ sinh vụ “hiệu trưởng mua dâm” sau phiên tòa

Xã hội - Dân trí:
Thứ Năm, 10/03/2011 - 20:41

(Dân trí) - Sau phiên tòa, Thúy và Hằng đã lao nhanh ra ngoài và ôm lấy mẹ khóc nức nở. Mẹ của hai bị cáo cũng không cầm lòng, chưa bao giờ tình mẫu tử bao dung lại hiện lên xót xa đến như vậy…

Sau một ngày xử kín vụ án “Hiệu trưởng mua dâm” tại thành phố Hà Giang, đến 15 giờ chiều nay 10/03, HĐXX đã quyết định mở cửa phòng xét xử cho gia đình, người thân và người dân vào tham dự phần tuyên án.

Hàng trăm người dân và thân nhân các bị cáo ùa vào, chật kín phòng xét xử. Chủ tọa phiên tòa Mai Văn Hùng thay mặt HĐXX cho biết, trong suốt thời gian xét xử từ sáng đến chiều cùng ngày, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn kiên quyết không nhận tội “Mua dâm người chưa thành niên” với lý do mình bị tiểu đường nặng không còn khả năng quan hệ tình dục.


Đông nghịt người tham dự phiên tuyên án

Bị cáo này cho rằng mình là một người làm công tác quản lý giáo dục, một người thầy giáo nên không thể thực hiện những hành vi đồi bại như thế. Tại tòa, luật sư Lâm Trí Tuệ - Đoàn luật sư Vĩnh Phúc, người bảo bào chữa cho bị cáo Sầm Đức Xương cũng đưa ra quan điểm: Trên cơ sở kết luận về tình trạng sức khỏe của bị cáo Xương không còn khả năng quan hệ và cơ quan điều tra cũng không thu thập được các chứng cứ là vật chứng trực tiếp hay là có các hình ảnh, đoạn phim quay được về hành vi phạm tội của bị cáo nên không thể kết tội “Mua dâm người chưa thành niên” với bị cáo Sầm Đức Xương.

Trong khi đó, 2 bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng đã thành khẩn nhận tội theo đúng cáo trạng đã nêu và mong muốn được HĐXX xem xét mức án nương nhẹ để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Với những chứng cứ của vụ án cũng như lời khai của bị cáo, HĐXX khẳng định, việc năng lực sinh lý của bị cáo như lời khai cùng với kết quả khám nghiệm pháp y chỉ chứng minh được tình hình sức khỏe của bị cáo trong thời gian bị tạm giam, chứ không thể chứng minh được tình trạng sức khỏe về khả năng sinh lý của bị cáo trong khoảng thời gian từ tháng 7/2008 đến 8/2009 nên kết luận đó là chưa thuyết phục.

Cùng đó, HĐXX đã kết luận bị cáo Sầm Đức Xương phạm tội “Mua dâm người chưa thành niên”, thực hiện hành vi đồi bại khi bản thân là người thầy lại dụ dỗ chính những học trò của mình, hơn nữa hàng chục lần thực hiện hành vi mua dâm ngay tại phòng làm việc. Từ nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt Sầm Đức Xương 9 năm tù giam tính từ ngày bị bắt tạm gian 07/9/2009 và bị cáo Xương phải nộp phạt bổ sung 5 triệu đồng.

Với 2 bị cáo nữ, HĐXX cho rằng, không những thực hiện hành vi bán dâm, hai bị cáo Thúy, Hằng còn tổ chức dụ dỗ nhiều bạn như: H, T, P, X, N… bán dâm cho Sầm Đức Xương và các đồng phạm. Trong các đối tượng Thúy, Hằng dụ dỗ nhiều em mới ở tuổi từ 13 đến 16. HĐXX cũng cho biết số tiền mà bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy thu được từ việc môi giới mại dâm là trên 2 triệu đồng, bị cáo Hằng thu được là 550 nghìn đồng.

Nước mắt rơi giây phút đoàn tụ giữa bị cáo và gia đình

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thúy Hằng 36 tháng tù treo, thử thách 30 tháng tính từ ngày 10/03/2011 và 30 tháng tù treo, thử thách 18 tháng tính từ ngày 10/03/2011 đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy cùng tội danh “Mội giới mại dâm”, đồng thời HĐXX cũng tuyên thả ngay 2 bị cáo nữ ngay tại tòa.

Ngoài ra, với một số đối tượng khác có liên quan đến tội danh “Môi giới mại dâm” cùng 2 bị cáo Thúy, Hằng nhưng do chưa đến tuổi vị thành niên, hoàn cảnh gia đình không có người giáo dục…nên không yêu cầu khởi tố hình sự.

Nước mắt rơi sau phiên tòa

Sau khi kết thúc phiên tòa, 2 cô gái Hằng và Thúy được đưa về trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang để hoàn thiện nốt các thủ tục còn lại trước khi trở về nhà.

Vừa ra khỏi trại, Thúy và Hằng lao về phía người thân và ôm lấy người mẹ khóc nức nở. Mẹ của hai bị cáo cũng nức nở với con. Sự thanh thản đã dần hiện lên trên gương mặt khắc khổ của hai người mẹ. Chưa bao giờ tình mẫu tử bao dung lại hiện lên xót xa đến như vậy.

Trao đổi với PV Dân trí ngay sau phiên tòa, bà Nguyễn Thị Minh Huệ - mẹ Nguyễn Thúy Hằng cho biết: “Tôi và gia đình cũng cảm thấy hài lòng với bản án tòa tuyên với con gái tôi. Điều tôi vui mừng nhất là con gái tôi được trở về. Những mất mát cũng đã mất mát rồi và được trở về với gia đình là cơ hội để các cháu làm lại cuộc đời”. Bà Nguyễn Thị Thơm - mẹ bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy nghẹn lời: “Cháu được thả, tôi vui mừng và không biết nói thêm điều gì”.
Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, người có mặt tham dự phần tuyên án vụ án cho rằng, Bản án tòa tuyên hôm nay được dành cho bị cáo sầm Đức Xương trong khi những người đồng phạm qua lời khai hai cháu Thúy, Hằng vẫn nhở nhơ ngoài vòng pháp luật là điều tôi vẫn còn băn khoăn. Tuy nhiên, việc hai cháu Thúy, Hằng được hưởng án treo và được thả tại tòa đã thỏa mãn được mong muốn của gia đình và người thân.

Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh cho biết quan điểm: Theo tôi, bị cáo Sầm Đức Xương cần phải chịu hình phạt nặng hơn mức tòa tuyên. Còn bản án với hai bị cáo Thúy, Hằng, tôi thấy đã thể hiện sự nghiêm minh và tính khoan hồng của pháp luật cho hai bị cáo cơ hội để làm lại cuộc đời sau những lầm lạc đã trải qua.

Anh Thế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét