Pakistan: lại đánh bom, 36 người chết, 100 người bị thương

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Tư, 09/03/2011, 19:09 (GMT+7)

TTO - Ngày 9-3, lại một vụ đánh bom nữa xảy ra tại Pakistan làm ít nhất 36 người chết và hơn 100 người bị thương. Đây là vụ tấn công gây thương vong nhiều nhất tại nước này kể từ đầu năm đến nay.

Một người bị thương trong vụ đánh bom được đưa tới bệnh viện - Ảnh: AP

Theo AP, vụ đánh bom xảy ra tại một đám tang gần thành phố Peshawar, không xa các khu vực bộ lạc giáp biên giới Afghanistan, nơi phiến quân Taliban hoạt động mạnh.

Quan chức cảnh sát Zahid Khan cho biết lúc xảy ra đánh bom, có khoảng 300 người đang dự đám tang của vợ một đội viên dân quân ở vùng Matani. Kẻ đánh bom, theo lời kể của các nhân chứng, xuất hiện như một khách dự đám tang, nhưng bất ngờ hắn kích hoạt quả bom mang theo khiến mọi người không kịp trở tay.

Sau vụ đánh bom, quan chức bệnh viện lớn nhất Peshawar, Jamal Shah, nói họ đã tiếp nhận ít nhất 36 thi thể nạn nhân và hơn 100 người bị thương.

Ahsanullah Ahsan - một người phát ngôn Taliban tại Pakistan - đã đứng ra nhận trách nhiệm, nói rằng chúng nhắm vào các đội viên dân quân do họ là đồng minh của chính phủ và Mỹ.

Cùng ngày, một quả mìn đã phát nổ gần một ôtô ở khu vực Dera Bugti, tỉnh Baluchistan, làm ít nhất 5 người chết và 18 người bị thương. Hiện chưa rõ nhóm nào là thủ phạm.

TƯỜNG VY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét