Nga tăng cường an ninh tại thủ đô - Nga tang cuong an ninh tai thu do

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 3:16 PM, 10/03/2011

(VOV) - Cảnh sát thủ đô Moscow của Nga tiếp tục tăng cường các biện pháp an ninh, kiểm tra các địa điểm đông người và các trạm xe công cộng.

Người phát ngôn Sở Nội vụ Moscow Viktor Biryukov cho biết, các hoạt động này được tiến hành sau khi xảy ra một vụ nổ chiều tối 9/3, ngay tại bến xe công cộng, cạnh Học viện an ninh Liên bang Nga (FSB) ở quận phía Tây nam thủ đô.

Mặc dù vụ nổ không gây ra thương vong, quả bom đặt gần trạm dừng xe công cộng tại số nhà 70 trên đường Michurin phát nổ chỉ gây hư hại cho 3 chiếc xe đang đỗ gần đó, nhưng vụ việc đã cho thấy tính táo tợn của những kẻ gây án. Không loại trừ khả năng đây là một trong loạt vụ việc phá hoại mới có thể xảy ra tại Moscow. Lực lượng an ninh đường sắt cũng được tăng cường tại các nhà ga ở Moscow. Trong trường hợp xuất hiện xuất hiện mối đe dọa an ninh tại các nhà ga xe lửa của thủ đô, chế độ đảm bảo an ninh khẩn cấp sẽ tự động được triển khai thực hiện.

Ngày 10/3, lực lượng an ninh Nga đã phong tỏa tòa nhà lớn Đại học sư phạm Chita ở thành phố Chita để tìm kiếm vật liệu nổ có thể được gài trong tòa nhà, sau khi có thông tin đe dọa đặt bom được đăng tải trên mạng điện tử của nhà trường.

Nhân viên và sinh viên nhà trường tạm thời không đến trường. Đây là vụ đe dọa đặt bom lần thứ 2 liên tiếp xảy ra tại thành phố này. Ngày 9/3, trên trang điện tử của Cơ quan nội vụ khu vực cũng xuất hiện thông tin về đặt bom tại trung tâm thương mại giải trí của thành phố Chita khiến gần 1000 nhân viên và khách hàng phải sơ tán khẩn cấp.

Trước đó, ngày 9/3, cảnh sát tại các vùng miền khác nhau ở Nga đã phải tăng cường tìm kiếm chất nổ trong một số trường đại học, sau khi có thông tin đe dọa đặt bom của một số kẻ phá hoại. Hàng nghìn sinh viên và giáo viên phải sơ tán khẩn cấp. Ít nhất có 5 trường Đại học tại vùng Siberi, trường tổng hợp Moscow, tổng hợp Stavropol, một số trường ở Murmansk và Ijepsle phải đóng cửa. Tại các địa điểm bị đe dọa, cảnh sát đã sơ tán những người đang có mặt trong tòa nhà và tìm kiếm chất nổ với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, không phát hiện được chất nổ như lời đe dọa.

Các nhà điều tra cho biết, các thư điện tử gửi đến các trường đều xuất phát từ các Server đặt ở ngoài nước Nga. Duy nhất tại thành phố Kaliningrat, thông tin đe dọa đặt bom tòa nhà Đại học Quốc gia Baltic được gửi thẳng đến cơ quan cảnh sát, mà không gửi đến ban lãnh đạo trường này./.

PV (từ Moscow)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét