NATO cử máy bay giám sát bầu trời Libya

Tiền Phong Online:
14:29 | 08/03/2011

TPO - Hôm nay, 8-3, các máy bay chiến đấu của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ bắt đầu giám sát bầu trời Libya suốt ngày đêm. Theo kế hoạch, nhiệm vụ giám sát này sẽ kéo dài trong bảy ngày, với mục đích kiểm soát tình hình bạo lực tại Libya.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters.

Đại diện NATO cũng cho hay, họ đang cân nhắc phương án thành lập một vùng cấm bay ở Libya – một trong những biện pháp nhằm làm giảm quyền lực của Đại tá Moammar Gaddafi.

Báo giới hôm 7-3 cũng đưa tin, Anh và Pháp nỗ lực tìm kiếm cái gật đầu của Liên Hợp Quốc về một vùng cấm bay ở Libya, và họ đang soạn thảo văn bản về vấn đề này.

“Chúng tôi đang làm việc với các đối tác ở New York (Mỹ), thảo luận về nghị quyết vùng cấm bay”, một nguồn tin ngoại giao Pháp cho biết.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates khẳng định, bất kỳ hành động “không phù hợp” nào tại Libya cũng có thể “gánh chịu đòn trừng phạt quốc tế”. Nhà Trắng nhấn mạnh, mọi lựa chọn đều đang sẵn sàng, bao gồm cả biện pháp can thiệp vũ trang.

Trong khi đó, Nga – một thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, lại lên tiếng phản đối sự can thiệp quân sự của nước ngoài đối với tình hình tại Libya.

“Người Libya nên tự giải quyết vấn đề của họ”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov bày tỏ quan điểm.

Thu Thảo
Theo Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét