Huy động 20 chiến sỹ đặc công tham gia lai dắt cụ Rùa

Sự kiện - Dân trí:
Thứ Sáu, 11/03/2011 - 15:36

(Dân trí) - Hội đồng chữa trị Rùa hồ Gươm vừa cho biết, sẽ bố trí 20 chiễn sĩ đặc công, cùng với 10 thuyền và lưới đánh bắt cá ngừ dài 200m, rộng 5m, có túi lưới, nguồn gốc từ Nhật Bản để dẫn dắt cụ Rùa về nơi chữa trị.

Ngày 11/3, Hội đồng chữa trị Rùa hồ Gươm đã đồng ý để Tập đoàn KAT chịu trách nhiệm bố trí một phần nhân lực thực hiện quây, dẫn dắt Rùa hồ Gươm và hỗ trợ lưới mới kết hợp lưới của lần quây, dẫn trước. Đồng thời, phương án dùng lưới đánh bắt cá ngừ dài 200m, rộng 5m, có túi lưới, nguồn gốc Nhật Bản sản xuất để “vây bắt” cụ Rùa về nơi chữa trị cũng đã được cho phép.
Hình ảnh cuộc "lai dắt" cụ Rùa về nơi chữa trị ngày 8/3 bất thành

Cũng theo Hội đồng chữa trị cụ Rùa hồ Gươm, sau khi dẫn dắt Rùa hồ Gươm về tháp Rùa thành công, Tập đoàn KAT được quản lý lưới quây và lưới B40 bảo vệ vòng ngoài để bảo quản và sử dụng vào các công việc khi cần thiết.

Hội đồng chữa trị Rùa hồ Gươm sẽ đề xuất với Ban Chỉ đạo Thành phố hỗ trợ lực lượng 20 chiến sĩ đặc công, 10 thuyền và giao các thành viên của Tổ quây, dẫn dắt phối hợp trong việc tổ chức thực hiện.

Hội đồng chữa trị Rùa hồ Gươm cũng đề nghị Tập đoàn KAT có kịch bản cụ thể về bố trí nhân lực, vật lực và trình tự thao tác của các thành viên từ khi phát hiện cụ Rùa đến khi đưa về Tháp Rùa để lưu giữ, chữa trị.

Quang Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét