Động đất tại Trung Quốc, 16 người chết

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :11:53 PM, 10/03/2011

Số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 5,4 độ Richters tại Trung Quốc đã lên tới 16 và ít nhất 160 người bị thương.

Theo cơ quan giám sát địa chất của Mỹ, trong ngày 10/3, một trận động đất đã xảy ra tại miền tây nam Trung Quốc, tâm chấn nằm gần biên giới giữa Trung Quốc và Myanmar.

“Trận động đất đã làm sụp đổ nhiều căn nhà tại hạt Yingjiang, tỉnh Vân Nam” , một quan chức địa phương tên là Ke nói.

Cảnh sát và người cứu hộ đang cố gắng cứu một nạn nhân của trận động đất tại Yingjiang.

Theo Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV), trận động đất xảy ra vào khoảng 13h (giờ địa phương) và làm mất điện, đồng thời phá hủy nhiều nhà cửa, khách sạn, trường học.

Tâm chấn nằm cách trung tâm hạt Yingjiang khoảng 2 km. Hạt Yingjiang là nơi cư ngụ của khoảng 270.000 dân, trong đó có vài dân tộc thiểu số của Trung Quốc.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đã phát đi hình ảnh về những căn nhà bị phá hủy trong khi cảnh sát đang cố gắng điều khiển giao thông khi người dân đang hoảng loạn.

“Một vài cơn địa chấn tiếp tục làm rung động khu vực khi lính cứu hỏa cùng các đội cứu hộ đang cố gắng giải thoát cho những người bị kẹt dưới đống đổ nát”, ông Li Zhiren nói với đài CCTV.

Khu vực này đã phải hứng chịu nhiều cơn chấn động với cường độ nhỏ hơn 5 độ Richters. Vào ngày hôm nay, các nhà địa chấn học tại Yingjiang đã đo được hơn 1.200 chấn động như vậy.

Cách đây khoảng 1 tháng, nhiều người dân tại Yingjiang sợ động đất đã phải đón mừng năm mới trong lều bạt.

Hữu Nghĩa (theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét