Báo Nga hợp tác với WikiLeaks

Quốc tế - Người Lao Động Online:
Thứ sáu, 24/12/2010 | 01:15GMT+7
Báo Novaya Gazeta (Nga) đã trở thành đối tác chính thức của website WikiLeaks và đã công bố một số tài liệu từ hồ sơ của ông Julian Assange. Theo các nhà báo của báo này, Assange nói rằng trong tương lai gần đây nhất, công dân Nga sẽ biết nhiều điều mới mẻ về đất nước mình

Bà Nadezhda Prusenkova, phụ trách bộ phận phát ngôn của báo Novaya Gazeta, cho biết chính những người đại diện của WikiLeaks đã đến báo này đề nghị hợp tác. Quyền chọn lựa tài liệu để công bố thuộc về các nhà báo Nga.
Theo hãng tin Newsru, báo Novaya Gazeta nhấn mạnh: “Thông tin về các nhà ngoại giao Mỹ là một phần nhỏ trong bộ hồ sơ WikiLeaks. Sự hợp tác của chúng tôi chủ yếu hướng đến công bố những người tham nhũng. Bây giờ đây, sự thật chẳng bảo vệ một ai trong số họ cả”.
Ngoài ra, các tài liệu của WikiLeaks hiện đang tiếp tục được công bố trên một báo Nga khác. Đó là Russian Reporter, tờ báo đã hợp tác với WikiLeaks từ ngày 29-11.
Trước đó, WikiLeaks đã được báo Liberation (Pháp) và báo Dagsavisen (Na Uy) ủng hộ. Hơn nữa, đối tác của WikiLeaks hiện nay còn có các báo El Pais (Tây Ban Nha), Le Monde (Pháp), Spiegel (Đức), The Guardian (Anh) và The New York Times (Mỹ).
Thêm vào đó, WikiLeaks đã tranh thủ được sự ủng hộ của Tổ chức Nhà báo Không biên giới và được phép phổ biến tài liệu của mình trên địa chỉ của tổ chức này từ ngày 22-12.
Trong khi đó, theo hãng tin AFP, ông Julian Assange đã được báo Le Monde bầu chọn là “Nhân vật của năm”, với 56% độc giả của website báo này ủng hộ ông.
Lục San

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét