Ấn Độ bắt giữ nghi phạm định tấn công Mumbai

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 11:18 AM, 24/12/2010

Mumbai luôn là mục tiêu của những kẻ tấn công khủng bố

(VOV) - Bốn nghi can được xác định là Karim Musa; Abun Elahi; Oalit Jinna và Mefu Alam, 2 trong số 4 tên này còn được cho là nằm trong nhóm thủ lĩnh của Lasca e-Taiba.

Ngày 23/12, Cảnh sát Ấn Độ đã tiến hành một cuộc tấn công tổng lực nhằm truy tìm 4 thành viên của nhóm dân quân Lasca e-Taiba, bắt nguồn từ Pakistan, được cho là những kẻ khủng bố đang có âm mưu đánh bom tại Mumbai, một trong những thành phố thương mại và giải trí lớn nhất Ấn Độ, trong các ngày lễ Giáng sinh và năm mới.

Phát biểu trước báo giới ngày hôm 23/12, ông Humansu Roi, Uỷ viên Uỷ ban cảnh sát chống tội phạm Mumbai khẳng định: “Chúng tôi đã có những bằng chứng chính xác cho thấy 4 tên trong tổ chức Lasca e - Taiba đang lên kế hoạch tấn công Mumbai trong dịp lễ. Đây là một điều rất đáng lo ngại và nguy hiểm. Tuy nhiên, lúc này chúng tôi sẽ không thể tiết lộ được quốc tịch của những kẻ khủng bố này”.

Kể từ sau vụ tấn công đẫm máu khiến 166 người thiệt mạng, Mumbai luôn là mục tiêu của những kẻ tấn công khủng bố. Vụ tấn công mới nhất hồi tháng trước tại khu vực một đền thờ người Hindu đã khiến hơn 10 người thương vong.

Trước đó, một quả bom phát nổ tại thành phố Pun, phía tây của Mumbai khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Ấn Độ đã nhiều lần cáo buộc các phần tử khủng bố tại Pakistan đứng đằng sau các âm mưu tấn công khủng bố này, trong đó có tổ chức Lasca e-Taiba.

Các vụ tấn công do tổ chức này chủ mưu cũng là nguyên nhân khiến cho quan hệ hai nước láng giềng Ấn Độ và Pakistan trở nên căng thẳng hơn bên cạnh vấn đề Casmia./.

Thu Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét