Trung Quốc tử hình nữ tham quan ba nhất

Quốc tế - Người Lao Động Online:
Thứ sáu, 24/12/2010 | 15:18GMT+7
(NLĐO)- Tòa án ở thành phố Thẩm Dương (Liêu Ninh, Trung Quốc) vừa tuyên tử hình La Á Bình, người được mệnh danh là “nữ tham quan ba nhất”.
La Á Bình là nguyên giám đốc Sở Tài nguyên thành phố Phủ Thuận (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc). Thành phố Phủ Thuận giàu về than đá nên thu hút nhiều nhà đầu tư đến mua đất, từ đó trở thành nguồn thu béo bở cho tham quan địa phương.
Trong thời gian đương chức 2006-2008, La Á Bình đã tham ô 154 triệu nhân dân tệ, hơn 70% nguồn tiền kiếm chác được là từ đất đai.

Nữ tham quan ba nhất La Á Bình
Được giao quyền ký quy hoạch và thẩm định từng khu đất trong thành phố, La Á Bình đã lợi dụng chức vụ làm giả hồ sơ đất bồi thường để trục lợi.
Ngoài ra, La Á Bình còn chiếm đoạt quyền bồi thường của nhiều người dân trong thành phố để lấy tiền công bỏ túi riêng. Tính riêng năm 2007, La Á Bình đã có đến 22 căn nhà ở thành phố Phủ Thuận bằng thủ đoạn này.
Với số tiền thu được, La Á Bình bắt đầu ăn chơi trác táng. Bà ta chọn một thuộc cấp nhỏ hơn 12 tuổi tên Cát Phong làm tình nhân với chi phí 1 triệu nhân dân tệ.
Không chỉ vậy, nữ tham quan còn dùng tiền tham nhũng để mồi chài thêm nhân tình, trong số đó có cả thượng cấp với số tiền mỗi lần quan hệ là 50.000 nhân dân tệ.
La Á Bình và đồng bọn bị bắt vào tháng 3-2008. Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Trung Quốc từng nhận định vụ án của La Á Bình là “ba nhất”, gồm: cấp bậc thấp nhất nhưng tiền tham nhũng lớn nhất và thủ đoạn gian xảo nhất.
H.Bình (Theo People’s Daily)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét