Hàn Quốc tăng an ninh cho 5 hòn đảo ở Hoàng Hải

Vietnam+ (VietnamPlus)
21/12/2010 | 15:08:00



Chính phủ Hàn Quốc sẽ chi 81,4 tỷ won (tương đương 68 triệu USD) nhằm tăng cường an ninh cho năm hòn đảo gần đường ranh giới liên Triều trên biển Hoàng Hải.

Trong báo cáo nhiệm vụ năm 2011, Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc đã đưa ra 13 nhiệm vụ thuộc 4 lĩnh vực, theo đó sẽ tăng cường trang thiết bị, cơ sở và các lực lượng đối phó với tình huống bất ngờ, đẩy mạnh hoạt động huấn luyện phòng vệ dân sự.

Bộ cũng sẽ thành lập ba bộ phận chuyên trách kiểm tra các cơ sở có nguy cơ bị tấn công khủng bố, chuyên nghiệp hóa các lực lượng cảnh sát tác chiến.

Bộ cũng lên kế hoạch hỗ trợ hoạt động khắc phục hậu quả vụ đấu pháo giữa hai miền Triều Tiên, hỗ trợ ổn định đời sống người dân và bổ sung 42 điểm trú ẩn trên 5 hòn đảo ở Hoàng Hải.

Ngoài ra, Hàn Quốc sẽ thành lập một đội quân tình nguyện dân sự do tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Đội quân dự kiến được thành lập vào tháng 9/2011 với khoảng 30.000 tình nguyện viên có nhiệm vụ bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân khi xảy ra chiến tranh hay thiên tai.

Ngày 21/12, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia để đánh giá tình hình an ninh của đất nước, đồng thời thảo luận biện pháp tăng cường vai trò của trung tâm kiểm soát khủng hoảng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét