Đụng độ sau bầu cử Tổng thống Belarus

VTV
Thứ ba, 21/12/2010, 02:30 GMT+7

Đụng độ đã nổ ra giữa những người biểu tình và Cảnh sát Belarus sau khi kết quả cuộc bầu cử Tổng thống được công bố, theo đó thắng lợi thuộc về đương kim Tổng thống Lukasenco.

Đụng độ sau bầu cử Tổng thống Belarus

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình tại thủ đô Minsk.

Khoảng 5000 người đã tập trung tại Quảng trường Độc lập, nơi đặt tòa nhà Chính phủ, Quốc hội và Ủy ban bầu cử Trung ương để biểu tình phản đối kết quả bầu cử. Một số người biểu tình đã phá cửa, đập vỡ kính để xông vào tòa nhà Chính phủ và Quốc hội. Bộ Nội vụ đã phải triển khai các xe thiết giáp tại Quảng trường Độc lập và giải tán những người biểu tình.

Bà Lidia Yermoshina, Chủ tịch Uỷ ban bầu cử Trung ương Belarus cho biết: “Hành động của những người biểu tình đã vượt quá giới hạn và không thể chấp nhận được”.

Người dân Belarus cũng đã có phản ứng khác nhau về vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình. “Tôi không nghĩ Chính phủ cần phải mạnh tay như thế với những người biểu tình”; “Vụ đụng độ hôm qua là một cơn ác mộng, những người biểu tình gây ra bạo động cần phải bỏ tù”.

Cảnh sát đã bắt giữ hơn 100 người, trong đó có một số ứng cử viên Tổng thống đã tham gia tổ chức biểu tình. Cảnh sát cũng cho biết, đã thu giữ 2 xe chở hung khí và chất nổ.

Tác giả : Thanh Thuỷ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét