Cô giáo "trắng án" trong nghi án hành hạ 4 trẻ ở Nhà mở

VTC News:
22/12/2010 13:58

(VTC News) – Không có cơ sở để kết luận những trẻ tại Nhà mở Đồng Nai trốn lên TP.HCM do bị đánh, gây thương tích, bạo hành bởi cô Lê Thị Thanh Lan.

Trên đây là nội dung chính của bản kết luận điều tra do Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an TP Biên Hòa ký hôm qua (21/12).

Theo đó, sau một thời gian tích cực điều tra, tìm hiểu, Cơ quan CSĐT TP Biên Hòa đã có đủ cơ sở để kết luận các vết thương tích trên người các trẻ sống tại Nhà mở Đồng Nai (Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Bé Hai, Lê Gia Huy, Diệp Tuấn Khoa, Diệp Hiếu Trung) là do “các cháu bị té ngã” trong quá trình chạy trốn khỏi Nhà mở này.

Bản kết luận điều tra này cũng khẳng định, Nguyễn Văn Bé Hai (13 tuổi) là trẻ lớn tuổi nhất tại Nhà mở, nhưng thường xuyên nghịch ngợm, quậy phá nên rất hay bị cô Lê Thị Thanh Lan (Phó Chủ nhiệm Nhà mở này) phạt, la mắng, giáo dục. Từ đó, Bé Hai thường xuyên ghét cô Lan, không muốn sống tại Nhà mở nữa.

Không đủ cơ sở kết luận 4 trẻ trốn khỏi Nhà mở tỉnh Đồng Nai là do bị cô Lan bạo hành, gây thương tích (ảnh: N.D)

Đêm 7/11, Bé Hai là người đã chủ động rủ các em còn lại bỏ trốn khỏi tỉnh Nhà mở. Khi trèo lên cổng nhà mở, em Gia Huy đã bị thanh sắt nhọn ở cổng đâm vào tay.

Các vết thương còn lại trên người của các em đều xuất phát từ quá trình các em đi trốn, chứ không phải xuất hiện trong thời gian em được cô Lan nuôi dưỡng tại Nhà mở, kết luận của cơ quan điều tra khẳng định.

Cũng theo CQĐT, do đã mang trong người tâm lý ghét cô Lan nên Bé Hai đã khai và xúi giục các em còn lại khai là do bị cô Lan hành hạ, đánh nên mới phải rủ nhau đi trốn, tạo thành một cơn phẫn nộ trong dư luận xã hội.

Đối với chi tiết ấn đầu em Lê Gia Huy xuống lu nước, lời khai của Huy cũng như của tất cả các em còn lại tại Nhà mở là mâu thuẫn, không có cơ sở cũng như không phù hợp với hoàn cảnh thực tế, nên không thể quy tội cho cô Lan đã làm hành động này với các em Huy, Trung.

Từ tất cả các tình tiết nêu trên, CQĐT TP Biên Hòa kết luận không đủ yếu tố để khởi tố hình sự vụ án này.

Ngay sau khi có kết luận điều tra này, VTC News đã liên lạc với bà Bùi Thị Bích Thủy – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai. Bà Thủy cho biết, ngay ngày mai sẽ có cuộc họp để xem xét tổng quan vụ việc này, và có hình thức xử lý hành chính các cá nhân có liên quan.

Hiện 2 em Diệp Hiếu Trung và Diệp Tuấn Khoa đã được gia đình đón về ở với bà ngoại, còn hai em còn lại được Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai chuyển về Trung tâm Bảo trợ huấn nghệ cô nhi TP Biên Hòa chăm sóc.

Việt Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét