Chủ tịch phường nói gì về nhà siêu mỏng, siêu méo?

LAODONG:

Phường Thanh Xuân Bắc: Chủ tịch phường nói gì về nhà siêu mỏng, siêu méo?

Thứ Bảy, 25.12.2010 | 09:50 (GMT + 7)

(LĐ) - Trước thực trạng nhà siêu mỏng, siêu méo vẫn xuất hiện hai bên các tuyến đường mới, PV Báo Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Chu Mạnh Cường – Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân (phường có tới 30 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo).

Xây bịt được các nhà siêu mỏng này cũng đã là biện pháp mạnh so với một số nơi khác ở thành phố. Ảnh: T.Dũng
Xây bịt được các nhà siêu mỏng này cũng đã là biện pháp mạnh so với một số nơi khác ở thành phố. Ảnh: T.Dũng

Một phường không lớn, vậy sao có tới 30 trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo?

- Đó là sự tồn tại của lịch sử. Trước đây, những hộ dân xây dựng làm nhà và kinh doanh bên đường Khuất Duy Tiến. Các hộ dân này thuộc cán bộ, công nhân của Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I. Những hộ này được cấp đất ở và xin thêm nhà trường 1m2 để xây nhà. Và khi chưa mở thêm đường Khuất Duy Tiến thì các nhà này có đủ tiêu chuẩn và không phải là nhà siêu mỏng, siêu méo... Tuy nhiên, khi mở đường Khuất Duy Tiến, UBND phường cũng như ban giải phóng mặt bằng chỉ lấy đến đất chỉ giới, nơi thu diện tích đất thu hồi nằm trong chỉ giới. 1m2 còn lại là đất của Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I, UBND phường không thể thu hồi hay giải tỏa được.

Thưa ông, vẫn biết là lịch sử để lại. Tuy nhiên, ngay sau khi mở đường các trường hợp này đều rơi vào tình trạng vi phạm, vậy UBND phường đã xử lý ra sao?

- Về vấn đề này UBND phường đã đề nghị lên các cơ quan chức năng cho thu hồi nốt phần đất còn lại, nhưng có nhiều lý do chưa thể làm được. Bởi lẽ đất thuộc thẩm quyền sở hữu của Trường Trung cấp Cảnh sát. Nhà trường muốn dành phần đất 1m2 đó cộng với phần đất còn lại của khu tập thể liền kề để cải tạo xây dựng nhà 5 tầng. UBND phường đã nhiều lần đề nghị với Trường Trung cấp Cảnh sát cho phá nốt những kiốt đó cho đẹp đường phố, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được sự đồng thuận từ phía trường này. Trước mắt, để làm đẹp mỹ quan khu đô thị, UBND phường đã xin các cơ quan chức năng và đã cho xây bức tường trên chỉ giới bịt các kiốt ấy lại không còn để lối ra trên đường Khuất Duy Tiến.

Để các trường hợp vi phạm tồn tại, dư luận cho rằng có sự tiêu cực từ cấp chính quyền phường. Ông nghĩ sao về điều này?

- Chúng tôi khẳng định là không có tiêu cực. UBND phường chỉ tiến hành thu hồi đất đúng trong chỉ giới. Phần còn của kiốt là đất của Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Với thẩm quyền, UBND phường cũng đã làm việc với nhà trường và vận động các hộ dân để đập phần còn lại. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ý kiến gì từ phía Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân I và các cơ quan có chức năng. Và chúng tôi phải chờ.

- Xin cảm ơn ông!

Tiến Dũng - Q.Hiệu thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét