Diễu hành vì hoà bình dịp Giáng sinh

VTV
Thứ sáu, 24/12/2010, 08:00 GMT+7

Giáng sinh năm nay là dịp để các chính trị gia ở Trung Đông thể hiện ước nguyện cho hoà bình trong khu vực. Thủ tướng Palestine Salam Fayyad đã tham gia cuộc diễu hành thường niên vì hoà bình của trẻ em ở Bethlehem.
Diễu hành vì hoà bình dịp Giáng sinh

Trước lễ Giáng sinh, Tổng thống Israel Shimon Peres cũng đã gửi lời chúc mừng đến người Cơ đốc giáo trên khắp thế giới.
Thủ tướng Palestine Salam Fayyad đã tham gia cùng hàng trăm em nhỏ diễu hành trên các đường phố của Bethlehem trong cuộc diễu hành vì hoà bình diễn ra hàng năm trước dịp Giáng sinh.
Các em nhỏ là thành viên của chương trình “Trẻ em không biên giới”, đã mang theo một lá cờ Palestine khổng lồ và kêu gọi hoà bình cho miền đất thánh, khi các em diễu hành qua những con đường của thành phố nơi chúa Jesus ra đời.
Một đại biểu của tổ chức Người bảo vệ Miền đất thánh trong chính quyền Palestine, ông Ibrahim Faltas cho biết, ông hy vọng cuộc diễu hành sẽ thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế tới trẻ em ở Palestine.
Ibrahim Faltas, Tổ chức Người bảo vệ Miền đất thánh: “Các em cũng là những đứa trẻ như mọi đứa trẻ khác trên thế giới, các em cũng muốn sống trong tự do và được tôn trọng”.
Tại Jerusalem, Tổng thống Israel Shimon Peres đã tổ chức một buổi biểu diễn của dàn đồng ca trẻ em Nazareth tại dinh thự của mình.
Tổng thống Israel Shimon Peres: “Tôi muốn được gửi lời chúc mừng sâu sắc tới người Cơ đốc giáo trên toàn thế giới và chúc họ một năm mới an bình, hạnh phúc và đầy hy vọng”.
Bộ Du lịch Israel ước tính, sẽ có khoảng 90.000 người hành hương sẽ tới Israel và vùng lãnh thổ Palestine trong dịp Giáng sinh này.

Tác giả : Hương Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét