Ý: Đánh bom liên tiếp các sứ quán

Quốc tế - Người Lao Động Online:
Thứ sáu, 24/12/2010 | 10:15GMT+7
(NLĐO)- Hai vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại đại sứ quán Thụy Sĩ và Chile ở thủ đô Rome, Ý hôm 23-12 khiến 2 người bị thương nặng.

Cảnh sát cho biết một người đàn ông tại đại sứ quán Thụy Sĩ mở gói bưu phẩm thì bất ngờ quả bom phát nổ. Chỉ vài giờ sau, đại sứ quán Chile cũng đặt trong tình trạng báo động khi xảy ra vụ nổ thứ hai.
Cùng thời điểm đó, một gói bưu phẩm ở đại sứ quán Ukraine bị tình nghi là có chứa bom nhưng sau đó cảnh sát khẳng định đó chỉ là báo động giả.
Ngay sau khi hai vụ nổ xảy ra, lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa và các chuyên gia rà phá bom mìn của nước này đã có mặt tại hiện trường. Các tòa đại sứ quán nước ngoài tại Rome được kiểm tra và tăng cường các biện pháp an ninh.

Thắt chặt an ninh tại các đại sứ quán
Phát biểu sau vụ đánh bom xảy ra tại tòa đại sứ quán Thụy Sĩ, Bộ trưởng ngoại giao Ý ông Franco Frattini đã lên án mạnh mẽ hành động đánh bom này.
Báo chí Ý cho rằng hai vụ đánh bom này có thể là một vụ “tấn công khủng bố bằng vũ khí sinh học”. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom trên.
Cách đây ít ngày, tại Ý cũng đã phát hiện một gói bom trong toa tàu điện ngầm nhưng rất may những quả bom này không có ngòi. Hiện làn sóng biểu tình chống chính phủ Ý đang gia tăng, đặc biệt tại thủ đô Rome trong tuần vừa qua.
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhiều khả năng những kẻ chống chính phủ ở Ý đứng đằng sau các vụ đánh bom này.
V.Trưởng (theo BBC, Bangkok Post, Time of India)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét